HỆ THỐNG BÙ CỐI MÁY CHẤN CƠ HỌC VÀ THỦY LỰC

Bù cơ khí và bù cối thủy lực khác nhau như thế nào

Trong quá trình uốn, khi dao chấn tác dụng lực lên tấm thì tấm cũng sẽ phản lực lên máy. Phản lực này sẽ làm cho máy bị biến dạng, ảnh hưởng đến độ chính xác khi uốn. Do đó, để cải thiện độ chính xác khi uốn, bù cơ học và bù thủy lực, bù đỉnh hai xilanh được sử dụng rộng rãi trong quá trình uốn tấm.

Sự khác biệt giữa bù cơ khí và bù cối thủy lực

Các nêm nhô bao gồm một nhóm các nêm xiên nhô ra có bề mặt nghiêng. Mỗi nêm nhô ra được thiết kế theo đường cong lệch của khối trượt và bàn làm việc bằng phương pháp phân tích phần tử hữu hạn.

Hệ thống điều khiển CNC tính toán lượng bù cần thiết theo lực tải. Lực này sẽ gây ra sự lệch và biến dạng của con trượt và tấm thẳng đứng của bàn. Và tự động điều khiển chuyển động tương đối của nêm lồi, từ đó bù đắp hiệu quả biến dạng lệch do khối trượt và tấm thẳng đứng của bàn làm việc tạo ra, đồng thời có thể thu được phôi uốn lý tưởng.

Bù cơ khí và bù cối thủy lực khác nhau như thế nào
Bù cơ khí và bù cối thủy lực khác nhau như thế nào

Đường cong của độ lệch thực tế trùng khớp với nhau, do đó khoảng cách giữa dụng cụ trên và dụng cụ dưới là nhất quán trong quá trình uốn và góc của phôi uốn theo hướng chiều dài là nhất quán.

Việc bọc cơ học có thể thu được sự bù lệch chính xác trên toàn bộ chiều dài của bàn làm việc. Bù độ lệch cơ học có độ ổn định lâu dài, giảm tần suất bảo trì bù thủy lực (chẳng hạn như rò rỉ dầu) và không cần bảo trì trong suốt vòng đời của máy công cụ.

Bù độ lệch cơ học vì có nhiều điểm bù hơn, do đó máy uốn có thể đạt được mức bù tuyến tính khi uốn phôi trong khi làm việc và có thể cải thiện hiệu ứng uốn của phôi. Bù cơ học được điều khiển bởi một động cơ như một trục điều khiển CNC, giúp thực hiện điều khiển CNC và giúp việc bù chính xác hơn.

Công nghệ bù thủy lực

Bàn làm việc bù lệch thủy lực tự động bao gồm một bộ xi lanh dầu được lắp đặt ở bàn làm việc phía dưới. Vị trí và kích thước của mỗi trụ bù được thiết kế theo đường cong bù lệch của thanh trượt và phân tích phần tử hữu hạn của bàn làm việc.

Bàn làm việc bù lệch thủy lực tự động
Bàn làm việc bù lệch thủy lực tự động

Vương miện thủy lực là để thực hiện bù lồi của phiên bản trung tính thông qua sự dịch chuyển tương đối giữa ba tấm thẳng đứng phía trước, giữa và sau. Nguyên tắc là nhận ra phần nhô ra thông qua biến dạng đàn hồi của chính tấm thép, do đó lượng bù có thể được điều chỉnh trong phạm vi đàn hồi của bàn làm việc.

Làm thế nào để chọn đúng độ bù uốn

Bởi vì hai phương pháp bù độ cong của xilanh khác nhau tùy theo yêu cầu của người vận hành và độ chính xác của sản phẩm, nên việc chọn bù uốn chính xác là rất quan trọng.

Bù thủy lực có nghĩa là một số bình chứa dầu nhỏ được đặt dưới bàn làm việc. Khi máy biến dạng, lực bổ sung được tác dụng thông qua các xi lanh dầu nhỏ này để bù lại, từ đó làm giảm ảnh hưởng của biến dạng máy lên tấm gấp.

Cách chọn đúng độ bù uốn
Cách chọn đúng độ bù uốn

Bù thủy lực được điều khiển bằng CNC: chúng tôi đặt các thông số uốn trong bộ điều khiển cnc, như độ dày tấm, chiều dài tấm, vật liệu. Bộ điều khiển CNC sẽ tự động tính toán giá trị bù cần thiết, sau đó truyền lệnh đến bộ khuếch đại bù. Bộ khuếch đại bù gửi tín hiệu đến van tỷ lệ bù thủy lực, van này sẽ điều khiển xi lanh dầu nhỏ dưới bàn làm việc phồng lên và giảm biến dạng lệch của tấm.

Tuy nhiên, giá trị bù của tôn thủy lực bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như dầu thủy lực có bị rò rỉ, khớp lỏng, v.v., điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng bù thủy lực mỗi lần, dẫn đến sự không nhất quán và khác biệt trong quá trình xử lý các tấm mỗi lần. thời gian.

Hệ thống điều chỉnh thủy lực phức tạp hơn và có thể xảy ra các vấn đề như rò rỉ dầu và vòng đệm kín bị lỏng. Ưu điểm của việc chỉnh thủy lực là: khi thời gian sử dụng tăng lên, máy sẽ không gặp vấn đề mài mòn, trong khi bù cơ khí sẽ có vấn đề mài mòn.

So với bù cơ khí, máy bù thủy lực vận hành đơn giản nên có thể giúp chấn với độ chính xác cao hơn. Hơn nữa, máy có độ bền cao hơn.

Bù đỉnh thủy lực sử dụng các xi lanh dầu nhỏ để bù cho bàn làm việc, trong khi bù cơ khí sử dụng khối nêm để bù cho bàn làm việc. Nêm xiên có thể được chia thành nêm xiên đơn và nhiều bộ nêm xiên.

Nhiều bộ bù cơ khí nén xiên có nhiều điểm bù hơn so với bù độ lệch thủy lực, chỉ có 3 điểm bù cho độ lệch thủy lực thông thường, không có vùng mù bù, độ chính xác của phôi gấp cao hơn và sự khác biệt giữa tấm xử lý mỗi lần nhỏ, phù hợp cho sản xuất hàng loạt.

So với hệ thống bù  thủy lực, hệ thống bù cơ học đơn giản hơn, không gây rò rỉ dầu và các tình trạng khác, có tỷ lệ hỏng hóc thấp và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, nêm xiên của mão cơ học sẽ bị mòn, ảnh hưởng đến hiệu quả bù trừ. Bồi thường cơ học có yêu cầu cao hơn cho hoạt động. Nếu phôi cần được uốn nhiều bước, công nhân cần thực hiện điều chỉnh theo thời gian thực.

Nếu phôi chỉ cần uốn một bước và công nhân của chúng tôi có tay nghề cao. Chúng ta có thể chọn mức bù cơ học từ góc độ độ chính xác của phôi. Trong thực tế sản xuất phải xét đến năng lực của người lao động, chi phí của người lao động có tay nghệ cao.