Những lợi thế của máy cắt laser trong ngành công nghiệp máy móc nông nghiệp là gì?

Những cải tiến của máy cắt

Ở nước ta hiện  nay,  diện tích đất nông nghiệp chiếm khoảng trên 27,95 triệu ha. Tương đương với 84,48% tổng diện tích, đóng góp 24% GDP, sử dụng hơn 47% lực lượng lao động của quốc gia. Thực tế, tỷ lệ người đang sinh sống ở nông thôn và miền núi chiếm tới gần 70% dân số của Việt Nam

Máy móc được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp
Máy móc được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệpô nhiễm môi trường…

Chính vì vậy, ngành công nghiệp máy móc nông nghiệp đang trong giai đoạn cần phát triển nhanh chóng. Nhằm cung cấp các thiết bị nông nghiệp đa dạng, chuyên nghiệp, tự động và thông minh. Đem lại hiệu quả làm việc lao động cao hơn, giảm nhân lực và không phụ thuộc nhiều vào thể chất người lao động. Tận dụng được nguồn lao động dồi dào hơn.

Tại sao máy cắt laser lại được ưa chuộng trong ngành chế tạo máy nông nghiệp?

Cấu tạo máy móc và thiết bị nông nghiệp hầu hết là sử dụng các vật liệu kim loại tấm như ST37, ST42, ST52… Có độ dày từ 1,5 mm ~ 15 mm để làm thân vỏ. Độ dày từ 1mm ~ 4mm cho các vị trí khác.

 Với quy trình sản xuất truyền thống rất phức tạp, thường sử dụng quy trình dập và cần một số lượng lớn khuôn dập. Quy trình làm khuân phức tạp, chu kỳ sản xuất dài, chi phí cao. Khó thay đổi mẫu mã và công năng, hiệu quả sản xuất thấp

Máy cắt laser được đưa vào sản xuất máy móc và thiết bị nông nghiệp, giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa máy móc nông nghiệp.

Những cải tiến của máy cắt
Những cải tiến của máy cắt

Gia công bằng máy cắt laser cho đường cắt hẹp, biến dạng vật liệu thấp, độ chính xác cao. Tốc độ gia công nhanh, hiệu quả cao. Không mất thời gian thay thế khuân giúp rút ngắn chu trình sản xuất. Đồng thời, với máy cắt laser các đường cắt rất mịn, vùng ảnh hưởng nhiệt nhỏ, chất lượng bề mặt cắt tốt, không gây tiếng ồn trong quá trình cắt, giảm ô nhiễm môi trường…

Ưu điểm của máy cắt laser trong sản xuất máy móc nông nghiệp

Độ chính xác xử lý cao và tốc độ cắt nhanh

Xử lý dập truyền thống yêu cầu định vị và có thể có sai lệch định vị ảnh hưởng đến độ chính xác của chi tiết gia công. Máy cắt laser sử dụng hệ thống điều khiển số thông minh tiên tiến. Thông qua phần mềm cắt laser chuyên nghiệp, phôi cắt có thể được định vị rất chính xác; không chỉ có độ chính xác cao mà tốc độ cắt cũng rất nhanh.

Công nghệ mới trong GT Pro
Công nghệ mới trong GT Pro

Quá trình cắt không tiếp xúc, không làm hỏng bề mặt phôi. Hiệu ứng nhiệt của vị trí bên ngoài điểm nhỏ, ít bị biến dạng.

Tiết kiệm phôi liệu, giảm thiểu phôi

Máy đục, đột lỗ truyền thống sẽ tạo ra một lượng lớn vật liệu thừa khi gia công các chi tiết định hình(tròn, vòng cung và hình dạng đặc biệt phức tạp…). Điều này sẽ làm tăng chi phí và lãng phí vật liệu. Máy cắt laser có thể thực hiện lồng ghép phôi tự động thông qua phần mềm cắt, giải quyết cơ bản vấn đề tái sử dụng phế liệu và đóng vai trò chính trong việc giảm chi phí. Các tấm khổ lớn được xử lý và tạo hình cùng một lúc, không cần sử dụng khuôn, tiết kiệm thời gian và kinh tế, giúp tăng tốc độ phát triển hoặc cập nhật các sản phẩm máy móc nông nghiệp mới.

Xử lý và tạo hình các tấm khổ lớn
Xử lý và tạo hình các tấm khổ lớn

Chi phí gia công thấp

Không cần khuôn mẫu, dao cụ chày cối đột. Máy cắt laser có thể được sử dụng để gia công, sản xuất linh hoạt, tiết kiệm một lượng lớn chi phí khuôn mẫu, dao cụ. Máy laser sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để đạt được hình dạng tấm và cắt ống tùy ý, đáp ứng đầy đủ yêu cầu sản xuất chất lượng cao của máy móc nông nghiệp.  Tận dụng tối ưu tấm đóng vai trò quyết định cho việc giảm chi phí, giải quyết cơ bản vấn đề tái sử dụng chất thải, tiết kiệm thời gian và hiệu quả. Ngoài ra, không có hạn chế về khuôn mẫu, dao cụ giúp dễ dàng phát triển sản phẩm mới.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

An toàn và thân thiện với môi trường, vận hành đơn giản

Các phương pháp cắt truyền thống đặt ra yêu cầu cao đối với thiết kế khuôn và sản xuất khuôn. Quá trình xử lý ồn ào và rung lắc, có khả năng gây nguy hiểm. Sử dụng máy cắt laser để gia công không yêu cầu người vận hành phải có kinh nghiệm. Nó đơn giản và dễ học cho người mới, và quá trình xử lý tương đối an toàn. Việc bảo trì thiết bị sau này rất đơn giản, có thể tiết kiệm rất nhiều nhân lực và chi phí bảo trì. Nó được trang bị hệ thống loại bỏ bụi, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường

Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và sự phát triển của công nghệ đã khiến cho việc ứng dụng máy cắt laser ngày càng rộng rãi. Khi nói đến máy cắt laser, nhiều người sẽ nghĩ đến gia công kim loại tấm, sản xuất phần cứng và các lĩnh vực khác. Trên thực tế, máy cắt laser cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Vai trò lớn. Máy cắt laser có thể cắt tấm kim loại có hình dạng bất kỳ, với tốc độ cắt nhanh và chi phí sản xuất thấp. Không mất thời gian chuẩn bị và thay khuôn đột dập, giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị sản xuất. Dễ dàng nhận ra quá trình xử lý liên tục và nâng cao hiệu quả sản xuất.