Máy khoan CNC là gì? Các máy khoan CNC chất lượng nhất hiện nay

may khoan cnc Twin Kotec

Cùng với các loại máy như máy cắt laser, máy hàn ống, máy tiện, máy phay,… thì máy khoan CNC cũng là thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Cùng HAKUTA tìm hiểu chi tiết về thiết bị này cũng như các dòng sản phẩm máy khoan CNC chất lượng được ưa chuộng hiện nay.

Máy khoan CNC là gì?

Máy khoan CNC là một loại máy móc gia công cơ khí phổ biến tại các công xưởng, nhà máy. Đây là loại máy được áp dụng công nghệ hiện đại là CNC (Computer Numerical Control) nghĩa là điều khiển tự động bằng máy tính thông minh.

Máy khoan CNC có chức năng tạo lỗ trên các loại vật liệu khác nhau (kim loại, gỗ,…) bằng các mũi khoan hoặc lưỡi dao. Kích thước của các lỗ này từ 1.5mm – 15mm. Còn máy khoan phay có khả năng thực hiện đồng thời các thao tác phay, khoan nhiều chi tiết máy và đo khoảng cách một cách chính xác. Máy khoan CNC có thể hoạt động liên tục với hiệu suất ổn định.

Hầu hết các máy móc hiện đại trong gia công cơ khí hiện nay đều tích hợp phần mềm vi tính – được điều khiển tự động hóa dưới sự hỗ trợ của máy tính. Các bộ phận sẽ hoạt động theo chuỗi sự kiện đã được lập trình sẵn nhằm tạo ra các sản phẩm có tính đồng nhất và độ chính xác cực cao. Nhờ có các thiết bị máy móc này mà các công đoạn gia công, sản xuất linh kiện, sản phẩm sẽ nhanh chóng hơn, tăng hiệu suất làm việc đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành.

Máy khoan CNC có chức năng tạo lỗ trên các loại vật liệu khác nhau (kim loại, gỗ,...)
Máy khoan CNC có chức năng tạo lỗ trên các loại vật liệu khác nhau (kim loại, gỗ,…)

Phân loại máy khoan CNC

Có 2 loại máy khoan CNC chính là:

  • Máy khoan CNC bàn: Sử dụng để khoan các lỗ trên các vật liệu thô như gỗ, nhựa và kim loại.
  • Máy khoan CNC cần: Đây là phiên bản máy khoan CNC nâng cấp hơn với kích thước lớn hơn, đứng thẳng trên sàn nhà. Máy khoan này được sử dụng để khoản các khối vật liệu lớn và tạo nên các lỗ có kích thước lớn hơn.

Ngoài ra, máy khoan CNC công nghiệp cũng có thể phân loại như sau:

Máy khoan CNC 6 mặt: là thiết bị ứng dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng gia công 6 mặt ván chỉ trong 1 lần đưa phôi. Máy có tốc độ khoan cực nhanh, thực hiện các công đoạn mà không cần di chuyển bàn làm việc. Đồng thời, máy được trang bị hệ thống trục router nên ngoài chức năng khoan ra máy có thể chạy router phay chi tiết trên bề mặt ván. Như vậy, thiết bị được tích hợp 2 trong 1, giúp gia tăng cả về năng suất và hiệu quả sản xuất.

Các chức năng: khoan dọc, khoan ngang, khoan liên kết; Phay rãnh, phay chi tiết, khoan mộng ổ khóa, bản lề cửa,…

Máy khoan ngang CNC: so với máy khoan CNC 6 mặt thì máy khoan ngang không có tính năng đa dạng bằng. Thiết bị này sẽ là lựa chọn phù hợp cho các đơn vị không yêu cầu tính gia công đa năng. Các chức năng của máy là khoan lỗ, phay rãnh trên sản phẩm theo chiều ngang.

Máy khoan CNC hiện đại có tốc độ xử lý và tính chính xác cao
Máy khoan CNC hiện đại có tốc độ xử lý và tính chính xác cao

Các loại máy khoan CNC chất lượng cao hiện nay

Máy khoan CNC Dama tốc độ cao cho thép tấm (HDC) 1020

Sản phẩm thuộc thương hiệu Dama nổi tiếng của Đài Loan. Sản phẩm này được trang bị nhiều loại mũi khoan khác nhau; tốc độ khoan lên đến 2000rpm – nhanh hơn gấp 2 – 4 lần so với các sản phẩm thông thường (như máy khoan thủy lực).

Đặc điểm sản phẩm:

  • Khoan tốc độ cao, hỗ trợ làm mát qua trục khoan
  • Hệ thống CNC sử dụng hệ điều hành Windows CE giúp việc thực hiện các thao tác dễ dàng
  • Công nghệ khoan tấm tiên tiến giúp gia công nhanh cho năng suất cao với kích thước phôi lên đến 1000×2000 mm.
  • Khả năng gia công tấm có độ dày tới 100mm, có thể xếp nhiều tấm chồng lên nhau để khoan 1 lần
  • Trục khoan BT40 chắc khỏe, đường kính khoan từ 6~50mm cho hầu hết các ứng dụng kết cấu thép.
    HDC-1020 có khả năng: khoan, taro, phay, khắc và vát cạnh.
  • Có thể lập nhiều hơn 4 điểm gốc (0,0,0) trong khi máy đang làm việc với 1 điểm khác.
  • Bộ điều khiển di chuyển được thuận tiện cho quá trình sắp xếp, gia công
Máy khoan CNC tốc độ cao HDC 1020 DAMA được phân phối chính hãng bởi HAKUTA
Máy khoan CNC tốc độ cao HDC 1020 DAMA được phân phối chính hãng bởi HAKUTA

Máy khoan CNC Twinx Kotec Hàn Quốc

Máy khoan cắt thép tấm CNC Twinx Kotec là sản phẩm tiêu biểu của hàng Kotec Hàn Quốc – thương hiệu sản xuất thiết bị gia công cơ khí hàng đầu Hàn Quốc. Với những dây chuyền yêu cầu sản xuất thép lớn thì đây là sự lựa chọn tối ưu.

  • Twinx Kotec là hệ thống kết hợp máy khoan dầm thép hình và máy cưa cùng hệ thống băng tải, con lăn, xe chuyển
  • Kết cấu máy dạng cổng với 2 khung ngang độc lập, đảm bảo các chức năng khoan (Ø12~Ø40mm), taro, vạch dấu, phay rãnh, cắt plasma, cắt oxy – gas (50 mm),…
  • Công suất động cơ 24Kw, tốc độ 3800 rpm
  • Tự động thay dao cụ 6 vị trí
  • Dễ dàng nạp nguyên liệu
  • Hệ thống điều khiển CNC đầy đủ chức năng, giao diện đơn giản, dễ theo dõi và điều chỉnh.
Máy khoan CNC Twinx Kotec Hàn Quốc
Máy khoan CNC Twinx Kotec Hàn Quốc

Hakuta – đơn vị phân phối các thiết bị máy móc công nghiệp uy tín

Công ty CP Thiết bị Công nghiệp HAKUTA là thương hiệu có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị và giải pháp gia công kim loại phục vụ các ngành công nghiệp chế tạo.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ các trường đại học hàng đầu. Ngoài ra các nhân viên cũng có các khóa trao đổi, đào tạo kinh nghiệm thực tế trong nước và nước ngoài.

Với mạng lưới liên kết quốc tế, HAKUTA là nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: DAMA, TAILIFT (Đài Loan), DURMA (Thổ Nhĩ Kỳ), Faccin (Ý), HYPERTHERM (Mỹ), ZHOUXIANG, HUGONGWELD (Trung Quốc),… Mọi sản phẩm khi đến tay khách hàng đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ chứng nhận chất lượng cũng như hướng dẫn vận hành và bảo hành chính hãng.

Trên đây là những thông tin về máy khoan CNC và giới thiệu các sản phẩm máy khoan CNC phổ biến hiện nay. Nếu bạn cần thêm các thông về sản phẩm hoặc cần tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, vui lòng liên hệ với HAKUTA.