PHẦN MỀM HỖ TRỢ TRÊN MÁY CHẤN

Sử dụng phần mềm gia tăng sản xuất

Phần mềm máy chấn là gì? Đây là công cụ dùng để tính toán và mô phỏng uốn tấm kim loại, cung cấp giải pháp toàn diện cho việc uốn tấm kim loại. Phần mềm chấn điều khiển và dẫn hướng chấn bằng cách tạo ra các mã có thể lập trình và cung cấp hướng dẫn chính xác cho người vận hành. Phần mềm máy chấn có các công cụ tính toán ngoại tuyến để thiết lập và trình tự chấn cũng như khả năng mô phỏng chấn.

Cụ thể, phần mềm máy chấn tạo ra dữ liệu chấn chính xác thông qua các thuật toán nâng cao, bao gồm các yếu tố như trình tự chấn tốt nhất, đặc tính vật liệu, thông số chấn, lựa chọn dao, v.v.

Phần mềm máy chấn không chỉ tối ưu hóa quá trình chấn mà còn giảm thiểu sai sót. Nó có thể kiểm soát chính xác góc uốn và hình dạng của phôi, do đó đảm bảo độ chính xác và tính nhất quán của phôi tốt hơn. Chức năng mô phỏng 3D của phần mềm máy chấn cũng có thể trực quan hóa thành phẩm và mô phỏng quá trình uốn trước khi sản xuất thực tế. Tất cả những lợi ích này chuyển thành sản phẩm chất lượng cao hơn, chu kỳ giao hàng ngắn hơn và hiệu quả tổng thể tốt hơn. Có thể nói, phần mềm ép phanh thúc đẩy toàn diện năng suất sản xuất.

Phần mềm chấn hoạt động như thế nào?

Trên thực tế, phần mềm phanh ép chủ yếu hoạt động dựa trên phân tích phần tử hữu hạn (FEA) và công nghệ mô phỏng số.

Đầu tiên, file CAD được chuyển đổi thành mô hình 3D, sau đó thực hiện các phép tính dựa trên FEA và phương pháp tính toán số.

Cuối cùng, các thông số uốn cuối cùng thu được thông qua mô phỏng và tối ưu hóa để đạt được quá trình xử lý vật liệu kim loại hiệu quả và chính xác.

Dưới đây là các bước chung để vận hành phần mềm phanh ép, mặc dù các loại phần mềm phanh ép khác nhau có chức năng và chi tiết vận hành khác nhau.

Sử dụng phần mềm gia tăng sản xuất
Sử dụng phần mềm gia tăng sản xuất

Các bước vận hành chi tiết vẫn cần được tham khảo từ hướng dẫn sử dụng phần mềm phanh ép.

Nhập tệp CAD: Nhập tệp CAD của các bộ phận (thường ở định dạng DWG, DXF, v.v.) vào phần mềm phanh ép.

Cài đặt vật liệu và thông số: Đặc tính vật liệu đầu vào, mô đun đàn hồi, v.v., cũng như các thông số liên quan của phanh ép, chẳng hạn như lực kẹp, góc uốn và bán kính uốn.

Bố cục và thiết lập: Sắp xếp mô hình 3D trong phần mềm và chọn trình tự uốn phù hợp theo yêu cầu, từ đó xác định vị trí uốn, sử dụng chày và khuôn, thứ tự uốn, v.v.

Tính toán số: Sau khi thiết lập tất cả các tham số, phần mềm sẽ thực hiện các phép tính số trên toàn bộ mô hình, điển hình là sử dụng phương pháp FEA.

Phương pháp này tách kim loại tấm thô thành nhiều mảnh nhỏ, sau đó phân tích và tính toán các tính chất cơ học của từng mảnh nhỏ, thu được trạng thái biến dạng và ứng suất của nó.

Máy chấn hoạt động
Máy chấn hoạt động

Mô phỏng và tối ưu hóa: Sử dụng chức năng mô phỏng do phần mềm cung cấp để mô phỏng quá trình uốn dựa trên kết quả tính toán và thực hiện nghiệm thu mô hình.

Nếu mô hình có vấn đề, nó có thể được điều chỉnh và tối ưu hóa cho đến khi đáp ứng yêu cầu thiết kế.

Kết quả đầu ra: Sau khi hoàn thành quá trình mô phỏng, tối ưu hóa và các hoạt động khác, phần mềm xuất ra tất cả các thông tin tham số cần thiết cho quá trình chấn, có thể sử dụng cho vận hành tại chỗ trong nhà máy.

Làm cách nào để cải thiện độ chính xác của phần mềm chấn

Sử dụng phần mềm chấn để uốn, ngay cả sai lệch góc và kích thước nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến phải gia công lại hoặc tạo thành phế liệu.

Các tính năng tiên tiến của phần mềm chấn đảm bảo rất tốt độ chính xác và hiệu quả của việc uốn phôi.

Thứ nhất, phần mềm ép phanh có thể dự đoán mô hình. Người vận hành có thể mô hình hóa quá trình chấn thông qua các công cụ như CAD/CAM và phần mềm mô phỏng 3D trước khi xử lý thực tế.

Bằng cách phân tích các kịch bản mô phỏng khác nhau, các vấn đề có thể được phát hiện trước khi vận hành thực tế và các thông số, quy trình, công cụ và vật liệu có thể được tối ưu hóa kịp thời.

Điều này có thể loại bỏ các lỗi uốn phôi do các yếu tố thiết kế gây ra và giảm chi phí.

Khi sử dụng phần mềm máy chấn cũng cần lưu ý những điểm sau để tối ưu hóa tối đa quá trình chấn.

Đầu tiên, chọn góc uốn và hình dạng đường cong hợp lý. Việc thiết lập góc uốn và hình dạng đường cong không đúng vẫn có thể gây ra sự cố với phôi.

Thứ hai, tiến hành thử nghiệm đầy đủ. Trước khi sử dụng phần mềm phanh ép để xử lý chấn, cần tiến hành kiểm tra đầy đủ các chương trình liên quan để đảm bảo rằng chúng có thể hoạt động bình thường và tạo ra phôi chính xác.

Thứ ba, liên tục tối ưu hóa và nâng cấp. Phần mềm uốn phanh ép là một công nghệ không ngừng phát triển và hoàn thiện và chúng ta cần liên tục tối ưu hóa và nâng cấp để cải thiện hiệu suất và độ ổn định của nó.

Thông số phần mềm chấn
Thông số phần mềm chấn

Ưu điểm của phần mềm chấn

Trước đây, hoạt động chấn chủ yếu dựa vào người vận hành máy ép có kinh nghiệm để điều chỉnh thủ công.

Phương pháp này có thể dẫn đến lỗi uốn. Với sự phát triển của công nghệ, sự xuất hiện của phần mềm phanh ép đã thay đổi kiểu uốn kim loại tấm truyền thống.

Phần mềm chấn đạt được các phương pháp sản xuất tự động, hiệu quả, độ chính xác cao và an toàn cao thông qua điều khiển kỹ thuật số.

So với chế độ vận hành chấn trước đây, phần mềm phanh ép có nhiều ưu điểm.

Tự động hóa cao hơn

Phần mềm chấn là một công cụ máy tính tự động có thể đạt được hoạt động tự động thông qua lập trình ngoại tuyến.

Phần mềm chấn cung cấp các công cụ, chương trình và thư viện hình dạng được tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa quá trình tích hợp các loại máy khác nhau.

Bằng cách chọn chương trình chấn, công cụ, thông số chấn và bộ điều khiển, trình tự chấn có thể được tạo tự động.

Điều này làm giảm chi phí lao động và thời gian và cũng có thể cải thiện độ chính xác và tính nhất quán khi uốn.

Cải thiện độ chính xác và hiệu quả

Quy trình tự động của phần mềm chấn giúp giảm thiểu lỗi thiết kế và thời gian ngừng hoạt động, đồng thời cải thiện năng suất và chất lượng.

Lập trình cho phép người vận hành tạo các cài đặt chấn hiệu quả, giảm thời gian thiết lập máy và chu kỳ phân phối phôi.

Phần mềm chấn có chức năng mô phỏng và hiển thị bộ phận 3D, có thể phát hiện trước các vấn đề tiềm ẩn, chẳng hạn như va chạm và nhiễu dao.

Phần mềm chấn sử dụng các mô hình và thuật toán toán học để tính toán chính xác góc uốn và hình dạng đường cong của tấm kim loại.

Điều này đảm bảo độ chính xác của phôi gia công bị uốn cong, giảm khả năng làm lại và phế liệu, đồng thời giảm chi phí sản xuất.

Cải thiện sự an toàn của người vận hành

Việc tự động hóa phần mềm phanh ép giúp đơn giản hóa quá trình chấn và giảm thời gian vận hành của người vận hành, từ đó nâng cao tính an toàn.

Chức năng giám sát của phần mềm chấn giúp giảm khả năng người vận hành bị thương do máy thông qua các thiết bị như DSP.

Một số bước phức tạp có thể được tự động hóa thông qua cài đặt chương trình, chẳng hạn như lồng các bộ phận và chọn công cụ, do đó giảm bớt việc xử lý thủ công các bộ phận và công cụ nặng.

Các chức năng mạnh mẽ của phần mềm phanh ép cho phép người vận hành tạo ra các phôi có độ chính xác cao mà không cần phải nắm vững các kỹ thuật chấn quá phức tạp.

Tính linh hoạt sản xuất cao

Phần mềm phanh ép có thể tạo ra các chương trình khác nhau tùy theo các yêu cầu sản xuất khác nhau nên có thể nhanh chóng thích ứng với các nhu cầu sản xuất khác nhau.

Quản lý sản xuất cũng có thể được thực hiện thông qua điều khiển từ xa, cải thiện tính linh hoạt, hiệu quả và an toàn trong sản xuất.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Với sự quốc tế hóa ngày càng tăng của ngành sản xuất, việc hỗ trợ đa ngôn ngữ đã trở thành một yêu cầu quan trọng. Giờ đây, phần mềm phanh nhấn có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và người dùng từ các quốc gia và khu vực khác nhau có thể thao tác thuận tiện hơn.

Trên đây là tất cả những lợi ích về phần mềm máy chấn được Hakuta tổng hợp và chia sẻ cho các bạn. Hy vọng các bạn có thể vận dụng được tối đa sự hỗ trợ của phần mềm