Ưu điểm của việc sử dụng sàn lưới kim loại grating trong dân dụng

Lưới kim loại cần có đủ độ bền chắc

Tấm sàn Grating là gì? Đây là một sản phẩm công nghiệp được phổ biến rộng rãi do có nhiều ứng dụng nhờ cấu trúc lưới mở. Sàn thép Grating có rất những ưu nhược điểm như thế nào? Hakuta sẽ trình bày cho các bạn trong bài viết này.

Tấm sàn grating là gì?

Tấm lưới kim loại là những tấm phẳng lớn, được làm từ các thanh kim loại đã được hàn, ép khóa hoặc tán đinh với nhau theo kiểu lưới. Chúng thường được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, thương mại và kiến ​​trúc khác nhau nhờ độ bền, độ bền và thiết kế mở, cho phép thoát nước và thông gió hiệu quả. Tấm lưới kim loại có sẵn bằng các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như thép, nhôm, thép không gỉ và các hợp kim khác, mỗi loại có đặc tính cụ thể phù hợp với các môi trường và ứng dụng khác nhau.

Thành phần chính của tấm sàn grating là các thanh chịu lực (các thanh kim loại chạy song song với nhau) và các thanh ngang (các thanh giao nhau và nối các thanh chịu lực). Mô hình lưới được hình thành bởi các thanh này tạo ra một cấu trúc mở và ổn định với khả năng chịu tải tuyệt vời của các tấm grating chịu lực

Tấm lưới kim loại rất linh hoạt và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu dự án cụ thể. Chúng có thể được xử lý thêm bằng cách cắt, uốn hoặc mạ điện để nâng cao hiệu suất và độ bền. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các tấm lưới kim loại cũng có thể được xử lý bề mặt, chẳng hạn như sơn hoặc phủ, để cải thiện khả năng chống ăn mòn và vẻ ngoài.

Tấm sàn Grating cần có đủ độ bền chắc
Tấm sàn Grating cần có đủ độ bền chắc

Lưới kim loại là một sản phẩm kim loại đục lỗ rất hữu ích được sử dụng rộng rãi làm sàn nhà, nắp rãnh, gác lửng, giường xe kéo, giàn giáo, mặt cầu thang, hàng rào, vỉ nướng, cầu, lối thoát hiểm và nền tảng bảo trì trong các ngành công nghiệp khác nhau. Gia công tấm sàn grating được sản xuất bằng cách đục lỗ các tấm kim loại hoặc nối các thanh kim loại để tạo thành lưới. Các phương pháp sản xuất khác nhau như giãn nở, đục lỗ, đúc, hàn, v.v. được sử dụng để sản xuất lưới kim loại.

Các kim loại phổ biến nhất được sử dụng để làm lưới kim loại là sắt, thép carbon, nhôm và thép không gỉ. Lưới kim loại phải có đủ độ bền để chịu tải và phải có bề mặt an toàn chống trượt để làm bệ làm việc an toàn.

Các loại tấm sàn grating

Để phục vụ cho các nhu cầu ứng dụng công nghiệp khác nhau, nhiều loại lưới kim loại khác nhau để sản xuất tấm sàn grating. Loại lựa chọn lưới kim loại cụ thể phụ thuộc vào một số thông số như:

  • Độ dày
  • Kích thước thanh kim loại
  • Cấu hình hoặc kiểu mẫu của các khoảng trống hoặc lỗ hở, bao gồm các hình bầu dục, hình vuông và hình thoi.
  • Tải trọng phải mang
  • Môi trường làm việc nơi sử dụng, v.v.

Tấm sàn grating thép

Đây là loại lưới kim loại phổ biến nhất. Lưới kim loại dạng thanh được cấu tạo từ các thanh song song được nối với nhau thành các thanh vuông góc bằng nhiều phương pháp khác nhau như hàn, tán đinh, ép khóa, chia lưới chặt, v.v. Phương pháp nối để cách tử thanh được quyết định dựa trên độ dày của thanh, vật liệu được sử dụng , và chi phí.

Thép và Nhôm là những kim loại phổ biến nhất để sản xuất lưới kim loại dạng thanh. Do tỷ lệ cường độ trên trọng lượng cao nên chúng được sử dụng trong sàn công nghiệp, cống thoát nước, lối thoát hiểm và cầu.

Các lưới kim loại grating phổ biến
Các lưới kim loại grating phổ biến

Sàn lưới kim loại dùng để chỉ một nền tảng hoặc bề mặt sàn được xây dựng bằng cách sử dụng lưới kim loại. Nó bao gồm các tấm lưới kim loại được lắp ráp và cố định để tạo ra một cấu trúc ổn định và mở, mang lại bề mặt đi lại hoặc làm việc an toàn. Sàn lưới kim loại thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp, thương mại và kiến ​​trúc khác nhau do độ bền, độ bền và đặc tính thoát nước và thông gió tuyệt vời của chúng.

Thuật ngữ “sàn” trong ngữ cảnh này đề cập đến một bề mặt phẳng, nằm ngang được nâng lên trên mặt đất hoặc mặt sàn. Sàn lưới kim loại thường được lắp đặt trên khung thép hoặc nhôm, cung cấp hệ thống hỗ trợ chắc chắn và đáng tin cậy. Chúng có thể được tìm thấy trong các cài đặt khác nhau, bao gồm:

  • Sàn công nghiệp: Tấm sàn grating lưới kim loại được sử dụng làm lối đi trên cao, tầng lửng và sàn làm việc trong các cơ sở công nghiệp. Chúng cho phép người lao động tiếp cận thiết bị, máy móc hoặc khu vực lưu trữ một cách an toàn.
  • Cầu và lối đi ngoài trời: Sàn lưới kim loại thường được sử dụng trong cầu dành cho người đi bộ và lối đi ngoài trời, đặc biệt ở những khu vực cần có khả năng chống ăn mòn và độ bền.
  • Lối đi trên sân thượng: Trong các tòa nhà thương mại và công nghiệp, sàn lưới kim loại đôi khi được sử dụng làm lối đi trên sân thượng để tạo lối đi an toàn cho việc bảo trì và kiểm tra.
  • Bậc thang và chiếu nghỉ: Sàn lưới kim loại có thể được sử dụng làm bậc cầu thang và chiếu nghỉ, mang lại bề mặt chống trượt và tăng cường độ an toàn cho cầu thang.
  • Sàn catwalk và sàn tiếp cận: Trong môi trường công nghiệp, sàn lưới kim loại thường được sử dụng làm sàn catwalk hoặc sàn tiếp cận để tiếp cận thiết bị và máy móc ở độ cao lớn.

Sàn lưới kim loại có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như lưới thanh hàn, lưới ép khóa và lưới đinh tán, mỗi loại có khả năng chịu tải cụ thể và tỷ lệ phần trăm diện tích mở để phù hợp với các ứng dụng và yêu cầu khác nhau. Chúng cũng có thể được tùy chỉnh về mặt vật liệu, kích thước và xử lý bề mặt để đáp ứng nhu cầu cụ thể của dự án.

Tại sao nên sử dụng tấm sàn grating kim loại lưới?

Sàn lưới kim loại grating có sức chịu đựng cao
Sàn lưới kim loại grating có sức chịu đựng cao

Một lợi thế lớn khác khi sử dụng lưới kim loại là điện trở của nó, vì nó thích ứng với các tải trọng và khoảng cách khác nhau giữa các giá đỡ của nó . Ngoài ra, nó còn cung cấp bảo mật cho người dùng di chuyển qua nó. Hãy nhớ rằng lưới cũng có thể được sử dụng cho các phương tiện đi qua miễn là nó phù hợp với loại phương tiện và hàng hóa. Tất cả những điều này bổ sung thêm thực tế là xét về tải trọng mà nó mang, đây là vật liệu không quá nặng với tỷ lệ cường độ/trọng lượng tốt.

Thích ứng với các quy định khác nhau

Lưới kim loại được hình thành bởi các lưới tạo thành lưới (hình vuông hoặc hình chữ nhật) thường có kích thước 30 × 30 mm, theo tên thương mại và định dạng tiêu chuẩn của nó. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có yêu cầu rằng lưới điện ngăn chặn các vật thể có kích thước nhất định đi qua để đáp ứng các quy định an toàn liên quan đến việc ngăn ngừa rủi ro ở loại cơ sở này, đặc biệt là trong những trường hợp như sân ga mà mọi người di chuyển bên dưới nó.

Nhờ khả năng thích ứng trong sản xuất, lưới kim loại có thể được cấu hình với các mắt lưới khác nhau , có thể áp dụng ở các quốc gia khác nhau, bất kể phải đáp ứng các quy định nào. Đối với các khuyến nghị liên quan đến lưới trong sàn lưới kim loại, nó không được có lỗ hở có thể gây vấp ngã.

Cuối cùng, chúng ta có thể kết luận với một trong những ưu điểm chính khác: bảo trì . Mặc dù chúng ta nên nói về sự vắng mặt của nó. Nhờ sự bảo vệ được cung cấp bởi mạ kẽm, việc bảo trì trong hầu hết các trường hợp sẽ bao gồm việc kiểm tra xem các dây buộc có chặt không hoặc thay thế một bộ phận đã bị hư hỏng do sử dụng sai mục đích. Trong tất cả các trường hợp khác, việc bảo trì sẽ không cần thiết cho đến khi lớp mạ bắt đầu mất đi micraje và lưới kim loại phải được mạ lại hoặc thay thế. Điều này sẽ diễn ra sớm hay muộn tùy thuộc vào môi trường mà chúng được đặt.

Tóm lại, quyết định sử dụng sàn lưới kim loại là một lựa chọn tuyệt vời do có nhiều ưu điểm và khả năng thích ứng (một sản phẩm được sản xuất để đo lường theo nhu cầu của dự án) cũng như việc lắp đặt đơn giản và chi phí bảo trì thấp, một điều mà hiếm khi được tính đến khi lựa chọn phương án này hay phương án khác vì thông thường cái được ưu tiên là giá vốn chứ không phải giá tính cho bảo trì ngắn hạn và dài hạn khi nhận báo giá tấm sàn grating.