#8 ứng dụng của kết cấu thép trong ngành xây dựng

Thép được sử dụng xây dựng giàn khoan

Thép kết cấu là một loại thép được sử dụng để tạo ra các vật liệu xây dựng được tạo thành các cấu hình khác nhau, tùy thuộc vào cách sử dụng. Giống như xương sống của các dự án xây dựng, vì nó cực kỳ linh hoạt và đáng tin cậy.

Thành phần của kết cấu thép

Sắt và carbon là hai trong số các thành phần chính của thép kết cấu. Càng nhiều carbon được thêm vào, độ bền của thép càng lớn. Các hóa chất khác cũng được thêm vào để tăng cường độ bền, cải thiện tính kinh tế khi sử dụng và mang lại độ dẻo ít hơn hoặc nhiều hơn.

Ứng dụng của kết cấu thép

Một trong những tài nguyên quan trọng nhất trong ngành xây dựng là kết cấu thép. Dưới đây là những cách ứng dụng phổ biến của nó:

Ứng dụng thép làm Cầu

Cây cầu được làm từ thép
Cây cầu được làm từ thép

Với hàng nghìn hoặc hàng triệu ô tô đi qua cầu, vật liệu được sử dụng để xây dựng cầu phải chịu được áp suất. Một trong những lợi ích lớn nhất của thép kết cấu là nó có thể được tạo ra để cải thiện đáng kể độ bền để phục vụ mục đích của nó.

Sử dụng thép xây dựng nhà cao tầng

Thép được sử sụng trong xây dựng nhà cao tầng
Thép được sử dụng trong xây dựng nhà cao tầng

Kết cấu thép có thể chống lại gió, động đất hoặc các thảm họa thiên nhiên khác một cách đáng kinh ngạc nhờ độ bền và tính linh hoạt của nó. Họ sẽ không phá vỡ dưới áp lực cực đoan. Ngoài ra, khi xây dựng các công trình cao tầng, hoàn toàn có thể đẩy nhanh quá trình xây dựng bằng thép.

Nhà công nghiệp được xây dựng từ thép

Xây dựng nhà công nghiệp từ thép
Xây dựng nhà công nghiệp từ thép

Kết cấu thép được thiết kế để có tỷ lệ cường độ trên trọng lượng cao và có độ bền cao. Chúng cũng tiết kiệm chi phí và các bộ phận làm sẵn dễ dàng lắp ráp. Hai yếu tố này làm cho kết cấu thép trở thành vật liệu phù hợp cho các kết cấu công nghiệp.

Ứng dụng trong tòa nhà dân cư và khu công nghiệp

Thép nhẹ được sử dụng để xây dựng khu dân cư
Thép nhẹ được sử dụng để xây dựng khu dân cư

Sử dụng thép nhẹ trong các tòa nhà dân cư đảm bảo cấu trúc sẽ tồn tại trong vài năm. Ngoài ra, tính linh hoạt trong kết cấu thép làm cho chúng trở thành vật liệu tốt nhất cho các tòa nhà dân cư nằm gần bờ biển hoặc các đứt gãy do động đất.

Thép dùng trong xây dựng tháp thương mại và Tòa nhà công cộng

Kết cấu thép là lý tưởng cho loại hình xây dựng này vì nó đã có thành tích trong việc cung cấp các kết cấu chất lượng cao và tiết kiệm chi phí. Kết cấu thép có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, bão và động đất. Chúng cũng có thể điều chỉnh và rất linh hoạt.

Tùy thuộc vào thiết kế của tòa nhà, các tấm có thể được thay đổi để phù hợp với các yêu cầu kích thước khác nhau. Tính linh hoạt của nó cho phép mở rộng nhiều hơn so với các tòa nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống.

Sử dụng thép để xây dựng khu vui chơi
Sử dụng thép để xây dựng khu vui chơi

Trung tâm mua sắm, nhà ga sân bay, nhà ga, sân vận động, bảo tàng, trung tâm nghệ thuật, công viên chủ đề, v.v.

Cấu trúc Cảng và Công trình Hàng hải

Thép phù hợp với cơ sở hạ tầng cảng và công trình hàng hải, đặc biệt là trong tải trọng thiết kế cao, tuy nhiên nó có thể bị ăn mòn khi tiếp xúc với oxy và nước mặn. Nhưng nó có thể được giảm thiểu miễn là có một hệ thống bảo trì theo kế hoạch.

Thép được sử dụng trong công trình hàng hải
Thép được sử dụng trong công trình hàng hải

Ngoài ra, nó được ưa thích trong các loại cấu trúc này so với bê tông cốt thép do lao động cao liên quan đến kết cấu bê tông. Chế tạo cầu phao, chế tạo lối đi Pontoons, Gangways, headstocks, cọc đầu, cá heo neo đậu, cá heo neo đậu, nạo vét, áo khoác và phụ kiện, đèn hiệu điều hướng.

Trang trại thủy điện & gió

Ứng dụng trong xây dựng tua bin gió
Ứng dụng trong xây dựng tua bin gió

Cần phải có thép trong các loại công trình xây dựng này. Không có nó, sẽ không thể tạo ra nguồn năng lượng tái tạo như tuabin gió hay thủy điện. Nó đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các năng lượng tái tạo, đặc biệt là gió và mặt trời – cả hai đều cần hàng tấn thép.

Mô-đun & Nền tảng Ngoài khơi

Thép được sử dụng xây dựng giàn khoan
Thép được sử dụng xây dựng giàn khoan

Cấu trúc ngoài khơi, ống dẫn dầu lớn và cấu trúc khoan được làm bằng thép. Phương pháp thông thường là hàn nóng chảy trong đó vật liệu nối giống với vật liệu cơ bản. Mô-đun cấu trúc hàng hải, mô-đun xử lý, mô-đun nổi, mô-đun dưới biển, nền tảng, ống đứng và áo khoác.

Chế Tạo Kết Cấu Thép

Chế tạo thép là một quá trình phức tạp và cần được xử lý đúng cách vì có những rủi ro liên quan. Khả năng tồn tại lâu dài của dự án của bạn có thể bị ảnh hưởng khi kết cấu thép không đáp ứng các tiêu chuẩn ngành về thành phần và dung sai. Tại Hoa Kỳ, các loại thép được quy định bởi ASTM International. Điều quan trọng là bạn phải thuê các nhà chế tạo bên thứ ba vì họ tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của ngành.

Quá trình chế tạo bao gồm cắt thép kết cấu, uốn và lắp ráp chúng. Hàn để kết hợp các cấu trúc lại với nhau cũng rất quan trọng để làm cho vật liệu bền hơn. Khả năng tạo khuôn và uốn thép thành nhiều hình dạng và tiết diện khiến chúng trở thành vật liệu xây dựng linh hoạt và tiết kiệm chi phí nhất. Nó cũng có thể tái chế 100%, khiến chúng trở thành lựa chọn bền vững nhất.

Tuy nhiên, điều cần thiết là bạn phải thuê nhà chế tạo phù hợp. Chúng tôi khuyên bạn nên hợp tác với các nhà chế tạo thép của bên thứ ba vì họ có nhiều kinh nghiệm hơn và cực kỳ có năng lực trong việc chế tạo chúng.