#3 Ứng dụng laser trong gia công kim loại ống

Như chúng ta đã biết, ống kim loại đang đóng một vai trò thiết yếu trong vật liệu xây dựng hay trong nội thất trang trí gia đình. Ống kim loại bao gồm ống thép, ống đồng, ống không gỉ. Các đường ống thường có chiều dài từ 6m đến 20m do các nhu cầu của khách hàng mà nhà máy có thể sản xuất ra. Khi đưa vào sử dụng tùy vào từng ứng dụng khác nhau nên ống được xử lý thành các hình dạng kích cỡ khác nhau để đáp ứng được các nhu cầu của các ngành khác nhau.

Máy cắt laser ống là gì?

Ngày nay, tia laser được sử dụng rộng rãi với những ứng dụng trong gia công cơ khí chính xác, đặc biệt ứng dụng trong y khoa, chế tạo công nghệ nano hay trong chính đời sống thường ngày như công nghệ chiếu sáng, nội thất.

Máy cắt laser ống là một loại máy cắt laser gia công cho các ống kim loại. Trong quá trình cắt ống kim loại, laser sợi quang là nguồn năng lượng chính. Với khả năng tạo những chi tiết nhỏ, cũng như tính tỉ mỉ cho sản phẩm mà kỹ thuật cắt laser ống mang lại.

Ưu điểm của máy cắt laser ống

 Với mức độ chính xác của dòng máy cắt laser đảm bảo tính tỉ mỉ tuyệt đối với nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng sử dụng
  • Cắt hiệu quả và chính xác cao trên từng vật liệu dày và mỏng
  • Chi phí vận hành và tiêu thụ năng lượng thấp
  • Các thành phần hiệu suất cao được công nhận trên toàn cầu
  • Thiết kế hiện đại và nhỏ gọn
  • Tỷ suất lợi nhuận cao
  • Dịch vụ nhanh chóng và điều khiển từ xa
  • Máy được nhập trực tiếp từ Trung Quốc

Ứng dụng của máy cắt laser ống kim loại

Máy cắt Laser ống trong ngành xây dựng

Ngành xây dựng có yêu cầu cao về độ ổn định và độ chính xác, cũng rất cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về an toàn. Máy cắt laser ống có thể xử lý thép hiệu quả và độ chính xác của quá trình xử lý có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Máy cắt laser ống có thể đạt được độ chính xác cao trong việc gia công ống thép để các phụ kiện ống kim loại có thể được căn chỉnh chính xác trong quá trình lắp ráp. Và rất thích hợp để xử lý hàng loạt.

Ống thép cắt hoa văn
Ống thép cắt hoa văn
Ống thép cắt gia công
Ống thép cắt gia công

Máy cắt Laser ống trong ngành  Y tế

Với sự bùng nổ dịch covid vừa qua, ngành ý tế đang gấp rút nhập thêm thiết bị cần thiết để phòng chống dịch bệnh và đáp ứng nhu cầu của bệnh viện. Làm thế nào để sản xuất nhanh các thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu của các bệnh viện đang là vấn đề cấp thiết của các nhà sản xuất thiết bị y tế. Lựa chọn máy cắt laser ống có thể tăng hiệu quả gia công cắt ống kim loại nâng cao sản xuất. Giúp các bệnh viện, điều trị bệnh nhân và kiểm soát dịch bệnh.

Cắt laser ống
Cắt laser ống

Máy cắt Laser ống trong ngành nội thất trang trí

Ngành xây dựng kiến trúc hiện nay đang đà phát triển mạnh mẽ. Thẩm mỹ, cái đẹp luôn được chú trọng hàng đầu. Trang trí xây dựng, nội thất cũng vậy, với sự sáng tạo và cải tiến không ngừng. Các nhà thiết kế đã đưa inox vào trong trang trí, dùng để tạo nên hoa văn cửa sổ, hoa văn trang trí sang trọng, độc đáo, thu hút người nhìn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu hoa văn bàn ghế trang trí nội thất đẹp. Nhưng được sử dụng phổ biến nhất là hoa văn ống inox. Bởi nó có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Tính thẩm mỹ: Được sản xuất từ chất liệu inox lên cửa có màu sắc sáng bóng tạo không gian hiện đại kết hợp với sử dụng máy cắt laser ống hoa văn họa tiết mang lại cho bộ cửa sự mềm mại và thanh thoát.
  • Tính an toàn: Đặc tính của inox là cứng hơn sắt rất nhiều lần do đó mà tính an toàn của hoa văn cửa sổ inox, hoa văn trang trí cửa inox cao hơn sắt và các vật liệu khác.
  • Tính kinh tế: Sản phẩm sử dụng lâu dài, không phải sơn lại hàng năm như cửa sắt.
  • Ý nghĩa bảo vệ môi trường: Vì sản phẩm không phải sơn, không bị han gỉ do đó góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Tại sao nên sử dụng máy cắt laser ống ?

 Công nghệ cắt ống bằng laser đã nhanh chóng xâm nhập vào ngành công nghiệp ống, rất phù hợp để cắt tất cả các loại ống kim loại. Nó có các đặc tính tự động hóa cao, hiệu quả cao và năng suất cao.  Đem lại hiệu quả công việc cao, máy cắt Laser ống có thể xử lý được inox từ những chi tiết nhỏ tới những hình dạng phức tạp, cầu kỳ đòi hỏi sự tinh tế. Máy cắt Laser ống giúp tiết kiệm thời gian: Với chế độ tự động hóa, máy cắt Laser ống  hoạt  trên sự điều khiển trực tiếp của máy tính cùng với file mẫu. Nhờ đó, quy trình cắt các chi tiết sản phẩm với mẫu mã theo yêu cầu của quý khách không những nhanh chóng mà còn khá dễ dàng.

Máy cắt laser ống có những ưu điểm độc đáo sau:

Nhiều chức năng

Máy cắt laser ống  không chỉ có thể thực hiện cắt dọc đơn giản mà còn có thể cắt vát, khía, khắc và đục lỗ. Bất kể người dùng cần gia công ống kim loại như thế nào, máy gần như có thể làm được. Việc cắt đa chức năng được điều khiển từ phần mền CNC thông minh.

Độ chính xác cao

Cũng như máy cắt laser tấm, máy cắt laser ống sợi quang là nguồn năng lượng chính. Với khả năng tạo những chi tiết nhỏ, cũng như tính tỉ mỉ cho sản phẩm. Chùm tia laser hẹp sẽ để lại một khe hẹp và nhẵn trên ống kim loại. Và khe hở sạch sẽ, không có gờ. Điều này có thể dễ dàng đạt được các yêu cầu về độ chính xác và độ hoàn thiện cạnh cần thiết.

Tốc độ cắt nhanh

Dưới sự điều khiển của phần mềm CNC, thiết bị quay và đầu laser có thể đạt được sự phối hợp hoàn hảo và mang lại tốc độ cắt nhanh. Trong xử lý ống vuông, thiết bị quay sẽ quay ống kim loại đến một góc thích hợp, và sau đó đầu laser bắt đầu hoạt động. Sau khi một mặt được cắt, thiết bị quay ngay lập tức quay và sau đó đầu laser tiến hành cắt một lần nữa. Trong cắt ống tròn, thiết bị quay và đầu laser làm việc cùng nhau để xử lý các bề mặt cong trong khi quay ống.

Tích hợp nhiều hoạt động

Các ống kim loại cắt bằng laser có thể dễ dàng hoàn thành việc kẹp và định vị các ống dài vài mét, giúp gia công hàng loạt. Theo nhu cầu xử lý của khách hàng, nhiều nhà sản xuất có thể