9+ Ưu điểm của cắt laser sợi quang mọi người cần biết

Máy cắt laser sợi quang có nhiều ưu điểm vượt trội

Cắt Laser sợi quang là một trong những công nghệ cắt laser đang có nhiều sự phát triển nhất hiện nay, sự chính xác và tốc độ cao đã đem lại rất nhiều tiện lợi trong ngành công nghiệp chế tạo kim loại. Mời các bạn tìm hiểu ưu điểm của cắt Laser sợi quang trong bài viết này nhé.

Laser sợi quang là gì?

Laser sợi quang là một loại laser chất lượng cao sử dụng sợi quang trong môi trường tăng hoạt tính của chính nó. Sợi quang được pha trộn với các thành phần quý hiếm như erbium, ytterbium, neodymium, dysprosium, praseodymium, thulium và holmium để phóng đại chùm tia sáng tạo ra năng lượng. Laser sợi quang được sử dụng cho trong ngành công nghiệp gia công chế tạo kim loại vì nó thực sự đủ mạnh để cắt vật liệu cứng như thép.

Cắt laser sợi quang là một trong những phát triển mới nhất trong công nghệ cắt laser, mang lại tốc độ nhanh và độ chính xác cao cho ngành công nghiệp gia công chế tạo kim loại. Cắt laser sợi quang mang lại hiệu suất cao trong gia công chế tạo kim loại, độ chính xác cao mang lại số liệu đầu ra tối ưu.

Cắt laser sợi quang là gì ?

Cắt laser sợi quang là sử dụng sợi quang để làm nóng chảy và xuyên qua vật liệu kim loại, đạt được độ chính xác cao và hiệu quả. Máy cắt laser sợi quang có thể cắt được nhiều loại vật liệu và các độ dày của vật liệu khác nhau tùy thuộc vào công suất của thiết bị. Máy cắt laser sợi quang có thể cắt được thép dày từ 0.5mm đến 50mm. Máy cắt laser sợi quang thường được sử dụng trong sản xuất và cơ sở hạ tầng, vì máy cắt laser sợi quang đắt hơn rất nhiều so máy cắt CO2.

Ưu điểm của cắt laser sợi quang

Laser sợi quang có các đặc điểm về khối lượng nhỏ, tiêu thụ năng lượng thấp, tuổi thọ cao, độ ổn định cao, không cần bảo trì, đa băng tần, bảo vệ môi trường xanh, v.v. nó đã giành được sự khẳng định của nhiều người trong ngành công nghiệp laser về chất lượng chùm tia vượt trội, hiệu suất ổn định và hiệu suất chuyển đổi quang điện cực cao.

Laser sợi quang đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp xử lý laser với độ tin cậy cực cao, chất lượng chùm tia tuyệt vời và chi phí vận hành thấp.

Máy cắt laser sợi quang
Máy cắt laser sợi quang

Nó có mức tăng trung bình dài, hiệu suất ghép nối cao, tản nhiệt tốt, cấu trúc đơn giản và nhỏ gọn, sử dụng linh hoạt và thuận tiện, chất lượng chùm tia laser đầu ra tốt và dải bước sóng đầu ra rộng.

  • Hình thức cắt laser sợi quang mới nhất và công nghệ tiên tiến nhất
  • Có khả năng điều chỉnh ngành này sang ngành khác một cách suôn sẻ
  • Có thể sử dụng trên một loạt các loại kim loại
  • Có thể thích ứng với các bước sóng, phạm vi và thậm chí tốc độ khách nhau
  • Hoạt động với tốc độ nhanh hơn máy cắt plasma Co2, tăng hiệu quả tổng thế
  • Tăng hiệu quả với việc giảm thời gian thiết lập
  • Đầu ra công suất và chất lượng chùm tia cao, tạo ra một cạnh cắt sạch
  • Tiêu thụ điện năng thấp hơn giúp giảm chi phí vận hành
  • Máy không gây rủi ro về nhiệt

Nhược điểm của cắt laser sợi quang

Máy cắt laser sợi quang có nhiều ưu điểm vượt trội
Máy cắt laser sợi quang có nhiều ưu điểm vượt trội

Giá tương đối cao, thường bị hạn chế trong lĩnh vực gia công kim loại và không có khả năng tạo ra sự khác biệt trong gia công phi kim loại. Các vật liệu như nhựa, giấy hoặc vải. Những ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục bị chi phối bởi laser CO2. So với máy cắt laser truyền thống, ưu điểm của máy cắt sợi quang là có thể cắt phẳng và cắt góc xiên, các cạnh gọn gàng và nhẵn bóng. Nó phù hợp để cắt tấm kim loại và kính có độ chính xác cao. So với máy cắt laser CO2 thông thường, nó có thể tiết kiệm không gian và lượng khí tiêu thụ, đồng thời có tỷ lệ chuyển đổi quang điện cao. Là sản phẩm mới tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là một trong những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới.

Hiệu suất chuyển đổi quang điện của máy cắt laser sợi quang là 25%, cao hơn nhiều lần so với máy cắt laser truyền thống. Tuy nhiên, chi phí vận hành toàn diện chỉ bằng 15% so với máy cắt laser truyền thống. Đồng thời, khối lượng của máy cắt laser sợi quang nhỏ và máy phát laser của nó rất dễ vận hành.

Nó có diện tích dưới 1 mét vuông, và tổng diện tích khoảng 50 mét vuông, bằng 2/3 máy cắt laser truyền thống.

Ứng dụng của cắt laser sợi quang

Laser sợi quang chỉ tiêu thụ năng lượng theo yêu cầu của 1% laser bơm đèn và hiệu quả của nó cao hơn gấp đôi so với laser trạng thái rắn.

Sự kết hợp giữa hiệu quả cao hơn, tuổi thọ dài hơn và ít bảo trì hơn làm cho chi phí của chủ sở hữu laser sợi quang trở nên hấp dẫn. Laser sợi quang rất hữu ích trong các ứng dụng laser đòi hỏi chất lượng chùm tia cao ở vùng hồng ngoại gần. Họ sẽ tập trung vào những điểm nhỏ.

Mật độ năng lượng cao có lợi ích đặc biệt, chẳng hạn như sản xuất máy tính để bàn. Một điểm đầu ra laser 100W có thể được hội tụ đến 5um rất nhỏ, tương đương với độ sáng 109w/cm2.

Laser sợi quang rõ ràng đã cách mạng hóa ngành công nghiệp laser. Chúng mang lại một số lợi thế chính so với các loại laser khác, mở ra con đường để tăng hiệu quả sản xuất. Việc lựa chọn phương tiện khuếch đại hiệu quả cao và khoang laser tích hợp mang lại hiệu suất đầu ra mạnh mẽ và ổn định. Dấu chân nhỏ gọn của họ là một điểm bán hàng chính cho các ứng dụng tích hợp / OEM. Tuy nhiên, tính ưu việt của chúng phụ thuộc nhiều vào cài đặt ứng dụng, lưu ý đến bước sóng đầu ra và khả năng điều chỉnh hạn chế của chúng.