Ưu điểm của công trình làm từ kết cấu thép

Công trình làm từ kết cấu thép

Công trình sử dụng kết cấu thép thể hiện sức mạnh và tính linh hoạt vượt trội. Điều này giúp tạo ra các công trình bền vững, linh hoạt trong thiết kế, tiết kiệm thời gian xây dựng, ít yêu cầu bảo trì, và có khả năng tái sử dụng. Kết cấu thép không chỉ đảm bảo sự an toàn cho công trình cipf-es.org mà còn tối ưu hóa hiệu suất chi phí, biến nó thành một lựa chọn ưa thích trong ngành xây dựng.

Kết cấu khung thép chính của nhà xưởng

Công trình làm từ kết cấu thép
Công trình làm từ kết cấu thép

Kết cấu khung thép chính của nhà xưởng mái tôn thường bao gồm:

  • Hệ khung thép: Gồm các bộ phận như cột, kèo, dầm. Đặc biệt, đối với những nhà xưởng có kết cấu làm từ thép thường sử dụng cột chữ H hoặc một số loại cột khác như cột tròn đối với một số công trình đặc biệt. Dầm thường dùng loại thông dụng có hình chữ I.
  • Hệ giằng: Bao gồm giằng xà gồ, giằng mái, giằng đầu hồi, giằng cột,… Các cấu kiện giằng có thể ở dạng thanh giằng hoặc cáp giằng, có chức năng tăng cường độ vững chắc và khả năng chịu lực cho hệ khung chính.
  • Xà gồ: với 2 dạng phổ biến là hình chữ C hoặc chữ Z, xà gồ là cấu kiện không thể thiếu trong mỗi nhà xưởng mái tôn. Không chỉ là lớp đệm cần thiết cho mái và vách, xà gồ còn có tác dụng liên kết các nhịp và giúp toàn bộ hệ khung vững chắc hơn.

9 ưu điểm nổi bật của kết cấu khung thép

Độ tin cậy

Thép là một vật liệu rất đồng nhất và đồng nhất. Điều này có nghĩa là các sản phẩm thép có xu hướng rất đáng tin cậy và có thể dự đoán được. Kết quả là, có sự kiểm soát chất lượng tốt hơn và tính nhất quán trong các miếng thép kết cấu. Và, ngay cả khi bao thanh toán trong các mẫu hoặc loại thép khác nhau, các biến thể đối với ứng suất chảy, độ bền và độ giãn dài nhỏ hơn nhiều so với các vật liệu xây dựng khác, như gỗ.

Chế tạo dễ dàng

Các sản phẩm thép có sẵn ở nhiều dạng và kích cỡ, thậm chí có thể được chế tạo theo đơn đặt hàng tùy chỉnh. Điều này có nghĩa là thép kết cấu có thể được chế tạo để chịu tải trọng cụ thể trong các tòa nhà ở mọi hình dạng và kích cỡ.

Hợp lý hóa xây dựng và lắp dựng

Chế tạo thép có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với các loại vật liệu xây dựng khác . Và, bởi vì công việc diễn ra nhanh chóng, những miếng thép kết cấu này có thể được vận chuyển và đưa vào sử dụng nhanh hơn nhiều — giúp việc xây dựng và lắp dựng trở nên tiết kiệm hơn.

Sử dụng thép đẩy nhanh tiến độ xây dựng
Sử dụng thép đẩy nhanh tiến độ xây dựng

Tỷ lệ sức mạnh trọng lượng lý tưởng

Kết cấu thép có tỷ lệ cường độ trên trọng lượng lý tưởng trong số tất cả các vật liệu xây dựng. Mặc dù có sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng chúng nhẹ hơn nhiều so với các sản phẩm bằng gỗ hoặc bê tông chịu trọng lượng từ 30 đến 50%. Điều này làm cho thép trở thành một vật liệu rất thuận lợi để sử dụng cho khung và bệ xây dựng.

Tăng cường sức đề kháng chịu đựng cho công trình

Thép đã tăng cường sức đề kháng – nó đặc biệt chống cháy và cháy. Sử dụng thép có thể làm giảm đáng kể nguy cơ hỏa hoạn cho tòa nhà của bạn. Ngoài ra còn có các lớp phủ chống cháy đặc biệt mà bạn có thể áp dụng cho thép để tăng khả năng chống cháy của nó.Bên cạnh đó, chúng cũng có khả năng kháng sâu bệnh và côn trùng. Vì vậy, chúng miễn nhiễm với tác hại của côn trùng và động vật đào hang, chẳng hạn như chuột và mối.Hơn nữa, chúng có khả năng chịu thời tiết vừa phải. Tùy thuộc vào hàm lượng carbon, lớp phủ và xử lý bột của loại thép, nó có thể chống gỉ, gió lớn và các tác động khác của thời tiết khắc nghiệt một cách đáng tin cậy.

Bổ sung cho các cấu trúc hiện có

Việc bổ sung vào các tòa nhà thép hiện có khá dễ thực hiện và gắn vào. Các kết nối giữa cấu trúc mới và cấu trúc hiện có có thể được thực hiện nhanh chóng và dựng lên một cách hiệu quả — không có gì lạ khi thấy toàn bộ tầng hoặc cánh được thêm vào các tòa nhà hiện có. Một ví dụ khác là cầu thép, thường được mở rộng với các nền và làn thép mới.

Bổ sung gia cố thêm cho các cấu trúc
Bổ sung gia cố thêm cho các cấu trúc

Có thể tái sử dụng hoặc giá trị phế liệu

Trong mỗi dự án xây dựng, có khả năng các thành phần phế liệu và các sản phẩm bị lỗi. Tuy nhiên, với kết cấu thép, có khả năng tái chế hoặc thu hồi chi phí. Các phần thép có thể được tái sử dụng sau khi cấu trúc tạm thời hoặc bị hư hỏng đã được tháo rời. Các mảnh khác sẽ có giá trị phế liệu, ngay cả khi bị hư hại nặng.

Có khả năng xây dựng nhịp dài

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một tòa nhà cao tầng hoặc kết cấu nhịp dài, thì kết cấu thép là vật liệu dành cho bạn. Vô số tòa nhà thương mại cao, cầu dài, v.v. được làm bằng kết cấu thép. Điều này là do các cấu trúc chắc chắn và đáng tin cậy, và có thể được gia cố bằng dầm hoặc giàn thép tấm.

Thép phù hợp trong xây dựng
Thép phù hợp trong xây dựng

Áp dụng cho công trình kín nước và gió 

Các sản phẩm thép cũng không xốp và có thể được chế tạo thành các sản phẩm liền mạch. Điều này là lý tưởng cho các ứng dụng cần vật liệu không thấm nước. Đây là lý do tại sao thép được ưu tiên sử dụng cho các công trình như hồ chứa nước, ống dẫn dầu, ống dẫn khí và những thứ tương tự.