Ưu điểm của sàn lưới thép Grating

Ưu điểm của sàn lưới thép Grating

Trên thực tế, việc lắp đặt hoặc xây dựng sàn nhà sẽ không khả thi theo cách truyền thống. Nguyên nhân có thể là do thời gian tiến độ thi công, ngân sách để thực hiện dự án hoặc yêu cầu kỹ thuật xây dựng. Vì những lý do này hay lý do khác, lưới thép grating được sử dụng trong sàn là lý tưởng để giải quyết những vấn đề này. Được hỗ trợ bởi kết cấu kim loại, bạn có thể làm cả bệ, cầu thang hay thậm chí là độ cao để tận dụng chiều cao của sảnh công nghiệp.

Ưu điểm sàn lưới thép

Lưới thép hiện nay được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều. Khám phá ngay các ưu điểm từ lười thép grating.

Dễ dàng lắp đặt

Trong số nhiều ưu điểm của lưới thép grating, hãy nói về quá trình lắp đặt, một quá trình liên quan đến thời gian và thêm vào đó là chi phí lắp ráp (tùy thuộc vào độ phức tạp hoặc thời gian cần thiết, chi phí này sẽ lớn hơn hoặc ít hơn). Lưới thép grating được lắp ráp rất đơn giản.

Chịu tải trọng lớn hơn

Ngoài việc lắp đặt dễ dàng, một ưu điểm khác là khả năng chịu lực vì đây là sản phẩm có thể thích ứng với các nhu cầu tải trọng khác nhau (đôi khi sẽ cần phải gia cố kết cấu). Có thể được sử dụng cho các phương tiện đi qua, không chỉ nhẹ mà còn có thể được chế tạo để chịu được sự đi qua của xe tải hoặc máy móc hạng nặng mà không làm tăng thêm trọng lượng quá mức cho cấu trúc. Hơn nữa còn chống biến dạng cao.

Thích ứng với nhiều tiêu chuẩn thi công khác nhau

Lưới thép grating được sử dụng cho sàn có thể được sản xuất với một số cấu hình lưới, do đó, nó có thể được điều chỉnh theo các quy định tiêu chuẩn thông số khác nhau yêu cầu lưới để ngăn các vật thể có kích thước nhất định đi qua. Tùy thuộc vào quốc gia nơi dự án được thực hiện, các yêu cầu sẽ ít nhiều hạn chế về mặt này. Khi yêu cầu lưới không cho phép các vật thể có kích thước nhất định đi qua, là trường hợp có người sẽ đi qua dưới bệ lưới, hầu hết ứng dụng trong các khu công nghiệp. Mục đích là để ngăn chặn sự rơi rớt của các công cụ có thể gây ra tai nạn trong đó có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của con người.

Tuổi thọ bền lâu

Để đánh giá chất lượng của một sản phẩm, người ta cũng phải xem xét yêu cầu bảo trì và tần suất thực hiện. Khi bạn chọn áp dụng phương pháp xử lý mạ kẽm, ngoài việc đảm bảo lớp bảo vệ chống ăn mòn lâu bền hơn, còn giảm đáng kể nhu cầu thực hiện các công việc bảo trì, không tính đến việc thay thế bất kỳ bộ phận nào có thể bị hư hỏng do tai nạn.

Đối với mạ kẽm, độ bền của nó sẽ phụ thuộc vào môi trường mà nó tiếp xúc. Nếu áp dụng trong nhà, nơi không có hóa chất hoặc độ ẩm, thời gian sẽ là tối ưu. Mặt khác, nếu thi công ở những nơi có môi trường ẩm ướt, nhiễm mặn (ví dụ vùng ven biển) thì thời gian xuất hiện các điểm oxi hóa sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều.

Ví dụ sử dụng lưới thép trong sàn nhà

Ngoài việc sử dụng lưới thông thường trong các nền tảng và cầu thang công nghiệp, chúng ta cũng có thể thấy nó được áp dụng cho mục đích này ở các thành phố, trong các bảo vệ cây xanh hoặc trong các lỗ thông hơi của bãi đậu xe ngầm. Nó cũng có thể được sử dụng cho khách du lịch, chẳng hạn như trong một điểm quan sát ở khu vực cao của thành phố hoặc ngọn núi được làm bằng lưới và có lan can bằng kính để bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan của địa điểm theo cách rộng hơn nhiều. Một nơi khác mà chúng ta có thể bắt gặp sàn grating là ở các vùng núi, khe núi, trên các cây cầu bắc qua bên này sang bên kia hoặc các lối đi men theo sườn núi.

Làm cầu thang từ thép
Làm cầu thang từ thép

Cuối cùng, chúng ta có thể kết luận rằng sàn lưới thép là một loại ứng dụng rất phổ biến và không chỉ trong công nghiệp. Nhờ sức đề kháng của họ, họ trở thành một trong những lựa chọn phù hợp nhất.

Các dạng sàn lưới thép phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Loại trơn: một trong những loại lưới được sử dụng rộng rãi nhất, có sẵn cho sàn, vỉa hè, nắp hố thoát nước, bậc thang, v.v.
  • Loại Có răng cưa: Đặc tính chống trượt & an toàn tốt hơn so với lưới trơn.
  • Loại hình chữ I: nhẹ hơn, tiết kiệm hơn và thiết thực hơn so với lưới trơn.
Lưới thép phổ biến
Lưới thép phổ biến

Thông số cơ bản của lưới thép

  1. Hình dạng thanh chịu lực: Kiểu trơn, Kiểu răng cưa và Kiểu chữ I
  2. Khoảng cách của thanh chịu lực(thanh dọc) có thể là 12,5, 15, 20, 30, 30,16, 32,5, 34,3, 40, 60mm, trong đó khuyến nghị 30mm & 40mm.
  3. Khoảng cách thanh xoắn(thanh ngang) có thể là 38, 50, 60,100mm, trong đó khuyến nghị 50mm & 100mm.
  4. Xử lý bề mặt: Có sẵn mạ kẽm nhúng nóng, sơn hoặc các lớp phủ chống ăn mòn khác, hình thức xử lý tốt nhất là mạ kẽm nhúng nóng.
  5. Chất liệu: Q235 phù hợp với thép GB/T700
  6. Dung sai:
    • Độ lệch cho phép của chiều dài là +0/-5mm, trong khi độ lệch cho phép của chiều rộng là +/-5 mm.
    • Độ không vuông góc của thanh chịu lực cho phép không quá 10% chiều rộng của thanh chịu lực.
    • Bề mặt thanh xoắn ngang không được vượt quá mặt thanh chịu lực 1mm.
Máy gia công sàn lưới thép Grating tại Công ty Cổ phần Amecc GT

Sàn lưới thép Grating là giải pháp đa dạng và linh hoạt cho nhiều ứng dụng khác nhau, từ công nghiệp đến xây dựng và du lịch. Với nhiều ưu điểm nổi bật như dễ dàng lắp đặt, khả năng chịu tải trọng lớn, và sự thích ứng với nhiều tiêu chuẩn thi công, lưới thép Grating trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong việc xây dựng các sàn nhà công nghiệp và các công trình khác.